Giỏ hàng

Chăm sóc mẹ bầu và sau sinh

TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH CHO MẸ BẦU GIỮA TÂM BÃO COVID-19

Thời tiết tháng 6 luôn là thời điểm khó chịu bởi nắng nóng gay gắt và là mưa rào bất chợt. Với người bình thường, chúng ta cũng đã dễ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu trong người, huống chi là các mẹ bầu. Nhất là khi virus Corona vẫn chưa được đẩy lùi hoàn toàn thì việc giữ gìn, bảo vệ sức khỏe mẹ bầu trong giai đoạn này luôn là điều nhiều mẹ băn khoăn nhất. Cùng BU khám phá những tips bổ ích để mẹ bầu có thể củng cố hệ miễn dịch của mình tốt nhất nhé!

TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH CHO MẸ BẦU GIỮA TÂM BÃO COVID-19
  • Tăng sức đề kháng cho da

Da là nơi dễ bị tiếp xúc đầu tiên với vi khuẩn gây bệnh. Mẹ hãy thường xuyên rửa tay, chia cồn 70 độ thành các chai nhỏ để trong túi đi làm hay đi chợ để tiện sát khuẩn tay mỗi khi cầm nắm các vật dụng nhé. Ngoài ra mẹ cũng có thể tìm sử dụng những loại sữa tắm có ion bạc+  trong công thức. Ion bạc+ có tác dụng diệt khuẩn an toàn, tác động lên cả vi khuẩn Gram dương, Gram âm, nấm mốc, vi nấm, virus và các vi khuẩn đề kháng đa kháng thuốc.

  • Uống đủ nước

Trong thời gian thai kỳ, mẹ bầu cần uống khoảng 2.5 - 3 lít nước mỗi ngày. Nhất là trong mùa dịch Covid-19 này mẹ hãy nhớ uống nước ấm, tránh để họng bị khô. Ngoài ra, mẹ cũng không nên uống quá nhiều nước trái cây vì đường trong trái cây có thể khiến mẹ dễ bị tăng cân trong thai kỳ, ảnh hưởng tới sức khỏe. Công việc bận rộn nên mẹ hãy đặt cho mình một lịch nhắc nhở uống nước đều đặn để đảm bảo sự vận động của các cơ quan cũng như cung cấp cho em bé lượng nước ối cần thiết.

  • Ngủ đủ giấc

Mẹ có biết khi mang thai, tim của mẹ sẽ phải hoạt động với công suất gấp 5 lần bình thường? Thận cũng phải làm việc liên tục để thích ứng với sự gia tăng lưu lượng máu. Ngủ chính là cách để mẹ phục hồi sức khỏe nhanh nhất, đồng thời đảm bảo mẹ luôn có một sức đề kháng khỏe mạnh trong toàn bộ thai kỳ. Do vậy, mẹ bầu được các chuyên gia khuyên nên dành 8 tiếng ngủ mỗi ngày. Đât là khoảng thời gian cần thiết để cơ thể mẹ bầu phục hồi sau cả ngày chịu nhiều áp lực. Duy trì thói quen này bằng cách đi ngủ sớm, đúng giờ, ngủ thật đủ giấc vào ban đêm và nói không với ngủ bù vào ban ngày mẹ nhé!

  • Chế độ ăn giàu dinh dưỡng, cân bằng vitamin và các khoáng chất

Ở thời điểm này mẹ cần ăn cho 2 người chứ không chỉ là 1 người nữa nên rất cần cân bằng các chất nạp vào người. Tuy vậy, việc lựa chọn thực phẩm cân bằng dinh dưỡng nhưng vẫn đảm bảo được hàm lượng giúp củng cố sức đề kháng là điều mẹ nên lưu tâm. Mẹ có thể ưu tiên các loại thực phẩm dưới đây để có một hệ miễn dịch vững chắc nhé :

Thực phẩm giàu vitamin C: có nhiều trong cam, chanh, ớt chuông, nho, ổi. Vitamin C không chỉ nâng cao sức đề kháng cho mẹ mà còn hỗ trợ sự phát triển phổi của thai nhi.

Thực phẩm giàu sắt: Sắt đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa tình trạng thiếu máu và tăng sức đề kháng. Mẹ có thể bổ sung nguồn sắt từ thịt đỏ, rau lá xanh đậm, các loại đậu. 

Thực phẩm giàu vitamin A: Vitamin A có tác dụng chống lại nguy cơ nhiễm trùng và các dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Những thực phẩm giàu vitamin A mẹ có thể dùng là khoai tây, cà rốt, xoài… 

 Thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn: Việc bổ sung lợi khuẩn là cách tuyệt vời nhất giúp tăng cường miễn dịch khi mang thai. Nguồn lợi khuẩn này mẹ có thể tìm thấy ở cách chế phẩm lên men từ sữa như sữa chua, bột yến mạch.

promotion left img
Call:0969463299
index