Giỏ hàng

Chuyện của mẹ

5 điều ba mẹ cần chuẩn bị khi cho bé về quê ăn Tết

Ngày Tết đã sắp cận kề, ba mẹ đã gói ghém hành lý chuẩn bị về quê ăn Tết chưa? Để đón một mùa Tết thật vui vẻ và trọn vẹn khi về quê, ba mẹ cần chuẩn bị đồ đạc thật kỹ cho bé vì đây là một kỳ nghỉ dài, sẽ thật bất tiện nếu thiếu những đồ dùng cần thiết. 

Cùng tham khảo những điều cần chuẩn bị cho bé để cả gia đình về quê ăn Tết vui vẻ và an toàn nhé.

5 điều ba mẹ cần chuẩn bị khi cho bé về quê ăn Tết

1. Lựa chọn phương tiện đi lại thích hợp

Việc lựa chọn phương tiện đi lại cũng cần hết sức phải cân nhắc đối với mỗi gia đình khác nhau. Nếu gia đình có con nhỏ và phải đi quãng đường xa bạn chọn những phương tiện công cộng như ô tô, máy bay hay tàu hỏa, tránh di chuyển bằng xe máy sẽ rất không an toàn cho trẻ nhỏ. Bạn cũng nên đặt vé sớm từ trước để tránh cảnh chen lấn hay phải hủy chuyến vì không mua được vé.

2. Chuẩn bị quần áo, giày dép

Trước khi về quê, ba mẹ nên theo dõi dự báo thời tiết trong những ngày Tết để lựa chọn trang phục cho con. Nếu trời lạnh, ba mẹ hãy mang quần áo ấm và gọn nhẹ, cũng như chuẩn bị những trang phục thoáng, mỏng khi thời tiết ấm áp. Những bộ quần áo làm từ chất liệu mềm mại và an toàn sẽ giúp trẻ thoải mái vận động và đón Tết trọn vẹn.

Ngoài ra, bố mẹ nên chuẩn bị từ 2 - 3 đôi giày dép để thay đổi cho con. Chú ý mang theo những đôi giày dép mềm, dễ đi bởi con sẽ di chuyển và vui chơi nhiều trong dịp này.

3. Dụng cụ ăn uống

Với những bé đang trong thời kỳ ăn dặm thì những đồ dùng như thìa, bát, đồ xay thức ăn, hộp chia thức ăn là những vật dụng không thể thiếu khi các bé theo mẹ về quê. Tùy theo điều kiện ăn uống của trẻ mà các mẹ hãy mang theo những thứ thật sự cần thiết nhé.

4. Thuốc

Với chuyến hành trình dài ngày về quê đón Tết, nhất định bạn phải chuẩn bị đầy đủ thuốc men cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Không chỉ trẻ nhỏ dễ bị ốm, người lớn cũng có thể bị cảm sốt hay dị ứng khi phải di chuyển quãng đường dài hay do thay đổi khí hậu. Vì vậy, các loại thuốc cảm, thuốc giảm đau, say tàu xe và các dụng cụ y tế như cặp nhiệt độ, bông băng cá nhân... chắc chắn phải được chuẩn bị kỹ lưỡng.

5. Một số đồ dùng cần thiết khác

Đối với các bé sơ sinh, chắc chắn bạn sẽ vất vả hơn vì có rất nhiều thứ phải đem theo như bỉm, sữa, bình sữa, khăn cho bé hay bình nước nóng. Chúng đều là những vật dụng thiết yếu cho bé nên các mẹ nhất định không được bỏ sót nhé. Nếu đồ đạc quá cồng kềnh bạn có thể gọi hỏi trước người nhà ở quê nếu ở đó có bán những vật dụng trên như tã, sữa, bỉm thì bạn cũng có thể về quê mua cho bé dùng để tránh phải mang quá nhiều đồ đạc.

Ngoài ra một vài món đồ chơi hay quyển sách mà trẻ yêu thích cũng là món đồ cần thiết cho quá trình di chuyển trên tàu xe hoặc khi bé thay đổi không gian, giúp bé không bị chán, dễ dàng dỗ bé nín khóc.

Chúc các bé cùng gia đình có một kỉ nghỉ Tết an toàn và đầy ý nghĩa!

promotion left img
Call:0969463299
index