Giỏ hàng

Chăm sóc mẹ bầu và sau sinh

7 CÁCH ĐỂ TRÁNH NGUY CƠ SINH NON Ở 3 THÁNG CUỐI THAI KỲ MẸ CẦN BIẾT

Chỉ còn một quãng đường nhỏ nữa thôi, là mẹ có thể được bế con trên tay và ôm trọn con vào lòng rồi đó, tuy nhiên đây cũng là thời điểm vô cùng nhạy cảm, chỉ cần sơ xuất một chút mẹ cũng có thể sinh em bé non tháng rồi đấy, để giúp con yêu thật khỏe mạnh cho đến lúc chào đời, mẹ hãy thuộc nằm lòng 7 điều dưới đây, để phòng tránh nguy cơ sinh non một cách tốt nhất mẹ nhé

7 CÁCH ĐỂ TRÁNH NGUY CƠ SINH NON Ở 3 THÁNG CUỐI THAI KỲ MẸ CẦN BIẾT

1. KIỂM TRA SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ

Sẽ có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc sinh non, bên cạnh những tác động của yếu tố bên ngoài thì cũng sẽ có nhiều nguyên nhân đến từ bên trong cơ thể mẹ, như là:

  • U xơ tử cung.
  • Viêm gan siêu vi A, B.
  • Cao huyết áp.
  • Các bệnh viêm nhiễm cổ tử cung hoặc đường tiết niệu.
  • Viêm ruột thừa…..

Chính vì vậy, việc tốt nhất nên làm là mẹ thường xuyên đi khám định kỳ, để phát hiện những bất ổn trong cơ thể, giúp quá trình mang thai của mẹ ổn định và an toàn hơn mẹ nhé.

2. GIẢM THIỂU LƯỢNG THỨC ĂN CHO CƠ THỂ

Có thể mẹ chưa biết, dinh dưỡng cho thai nhi phát triển không tới từ việc mẹ ăn thật nhiều thức ăn ngon, cơ thể hay kể cả là sự phát triển của thai nhi cũng chỉ cần những lượng dinh dưỡng nhất định. Vì vậy mẹ chỉ cần ăn phong phú các loại thực phẩm, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cũng như các vitamin và khoáng chất thiết yếu, vậy là mẹ đã cung cấp đủ những yếu tố cần thiết giúp cho con phát triển rồi. Việc ăn nhiều thức ăn không hợp lý sẽ dẫn đến tình trạng thừa cân, điều này cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc sinh non đấy ạ, chính vì vậy thời gian này mẹ hãy ăn uống điều độ, quan trọng nhất là cung cấp các chất dinh dưỡng một cách khoa học mẹ nhé.

3. MẸ HÃY NHỚ LUÔN ĂN NHẠT

Việc ăn mặn chưa bao giờ được các bác sĩ cho rằng là tốt, ăn mặn dẫn đến rất nhiều nguy cơ và nhất là đối với mẹ bầu, việc ăn mặn sẽ dẫn đến cao huyết áp gây tiền sản giật. Thói quen ăn đồ mặn quá lâu dẫn đến việc tích nước, khiến cho tình trạng phù nề trở nên nghiêm trọng, còn chưa kể, thói quen này ảnh hưởng đến quá trình hấp thu dinh dưỡng của bé nữa.

Chính vì vậy mẹ hãy tập ăn nhạt để con yêu có thể khỏe mạnh hơn trong suốt quá trình được mẹ dung dưỡng này nhé.

4. KHÔNG NÊN KÍCH THÍCH KHU VỰC NHŨ HOA

Trong những tháng cuối của kỳ thai, bầu ngực của mẹ đã trở nên căng hơn để chuẩn bị tiết ra những dòng sữa mát lành, lúc này do da tại bầu ngực trở nên mỏng hơn, cùng với hiện tượng tiết sữa non khiến mẹ có cảm giác ngứa ngáy, mẹ có thể muốn xoa hoặc gãi để dễ chịu hơn.

Thậm chí mẹ muốn vắt sữa non để lưu trữ cho con trong lúc này, tuy nhiên mọi hành động tác động vào bầu ngực cũng như khu vực nhũ hoa sẽ gây kích thích cổ tử cung, điều này dễ khiến mẹ chuyển dạ sớm hơn mong đợi. Vì vậy, để con yêu chào đời đúng tháng đủ ngày, mẹ tuyệt đối không nên kích thích quá nhiều vào vùng ngực nhé.

5. HẠN CHẾ ĐI LẠI NHIỀU LẦN Ở NHỮNG NƠI XA

Từ tháng thứ 8 trở đi, là lúc bụng mẹ trở nên vô vàn nặng nề, việc bước đi cũng đủ khiến mẹ mệt nhoài vì khó khăn nặng nhọc, mẹ nên hạn chế đi lại nhiều hay đi quãng đường xa, điều này không những gây ra tình trạng mệt mỏi, nó cũng là một trong những nguyên nhân gây sinh non mà mẹ nhất định nên lưu ý. Nếu chẳng may trong lúc di chuyển có điều gì đó xảy ra, thai nhi dễ bị động thai, mẹ khó thể ứng phó kịp thời. Cuối cùng, khi di chuyển xa, ngồi lâu một chỗ sẽ dễ gây tụ máu và ảnh hưởng đến thai nhi nữa.

6. MẸ NHỚ UỐNG THẬT NHIỀU NƯỚC MỖI NGÀY

Nước rất quan trọng đối với cơ thể và nhất là trong quá trình mang bầu, nước còn quan trọng hơn nữa, mẹ nhớ bổ sung đầy đủ 2 -2,5l nước mỗi ngày, điều này sẽ giúp cơ thể mẹ có đầy đủ lượng nước, hạn chế tình trạng cạn ối cũng như giảm thiểu tối đa các cơn co thắt có thể dẫn đến tình trạng sinh non. Nhớ uống nước đầy đủ mỗi ngày để bé yêu trong bụng mẹ được phát triển tối đa.

7. VÀ CUỐI CÙNG MẸ NHỚ TẬP THỂ DỤC ĐỀU ĐẶN

Vận động nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể mẹ dẻo dai và tăng cường thể lực, việc luyện tập một cách khoa học trong giai đoạn này giúp các bó cơ trở nên linh hoạt hơn, giúp mẹ bớt đi những mệt mỏi và khó nhọc, cũng là một trong những cách thức tuyệt vời để mẹ không gặp phải tình trạng sinh con thiếu ngày nữa đó. Để tìm hiểu những cách vận động phù hợp, mẹ cũng có thể theo dõi những bài viết trên website của BU nữa nhé.

Hãy luôn là những người mẹ yêu con bằng trọn vẹn tình yêu thương, nhưng nuôi con thật khoa học, để trao cho con những gì tốt đẹp nhất ngay từ khi con còn trong bụng mẹ nhé.

 

Theo: Momjunction

promotion left img
Call:0969463299
index