Giỏ hàng

Chăm sóc mẹ bầu và sau sinh

GIÚP MẸ GIẢM STRESS ĐỂ ĐÓN BÉ ĐẦY BÌNH YÊN VÀ KHÔNG LO LẮNG

BU luôn hiểu rằng, trong quá trình mang thai đầy gian khó, có rất nhiều lo lắng khiến cho mẹ phiền lòng

GIÚP MẸ GIẢM STRESS ĐỂ ĐÓN BÉ ĐẦY BÌNH YÊN VÀ KHÔNG LO LẮNG
  • Mẹ lo lắng khi lần đầu làm mẹ, không biết bản thân có nuôi dạy con mình thật tốt hay không?
  • Mẹ cảm thấy căng thẳng rất nhiều khi nghĩ đến quá trình vượt cạn, những cơn đau thấu tận xương khiến mẹ bất an.
  • Mẹ mong muốn trở thành một người mẹ thật tốt.
  • Lo sợ việc sinh nở không suôn sẻ.
  • Và thậm chí có cả lúc mẹ hoang mang bố sẽ như thế nào khi thấy mẹ đau đớn lúc lâm bồn?

Sẽ chẳng thể tránh khỏi những lo toan đôi lúc chợt lớn lên trong lòng các mẹ, nhưng mẹ hãy luôn nhớ rằng, khi em bé còn nằm trong bụng mẹ, thì cả hai dường như là một đấy mẹ à. Khi mẹ buồn em bé cũng có thể buồn, khi mẹ vui em bé cũng cảm nhận được niềm hân hoan, và khi mẹ bất an lo lắng, cảm xúc trong bé cũng là những nỗi lo lắng bất an.

Sau đây BU sẽ mách mẹ một vài chiêu thức để mẹ cảm thấy “happy” hơn trong giai đoạn chờ sinh đầy thú vị này nhé.

Ngủ đúng giờ giúp mẹ thoải mái

Có lẽ mẹ chưa biết, giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, việc ngủ đủ giấc, đúng giờ không những tránh dẫn đến tình trạng mệt mỏi, giúp cơ thể có điều kiện để nghỉ ngơi, khiến hoạt động trao đổi chất tốt hơn, giúp em bé quen với sinh hoạt từ trong bụng mẹ, đây còn là một trong những cách giảm tải stress vô cùng hiệu quả, giúp mẹ giảm bớt căng thẳng nữa đấy mẹ nhé.

Nghe những bản nhạc du dương cũng là điều tuyệt vời

Âm nhạc sinh ra là để xoa dịu tâm hồn con người, không những nghe nhạc trong giai đoạn này giúp mẹ thư giãn, thoải mái, âm nhạc còn giúp bé phát triển thính giác tối đa, từ đó phát triển trí não một cách vượt bậc nhất là đối với dòng nhạc cổ điển, điều này đã được các nhà khoa học chứng minh rồi phải không nào mẹ?

Còn gì tuyệt vời hơn khi được làm những điều tốt nhất để con mình phát triển. Mẹ hãy luôn nghĩ đến điều này để cảm thấy niềm vui lan tỏa, đôi khi không có một người mẹ hoàn hảo, những tình yêu của mẹ dành cho con luôn là hoàn hảo nhất, vì vậy mẹ hãy luôn hạnh phúc thật nhiều để con yêu cảm nhận được niềm vui lan tỏa từ hạnh phúc của mẹ mẹ nhé.

Tham dự các lớp học tiền sản

Tâm lý lo lắng là tâm lý chung của các mẹ lần đầu mang thai, chính vì lẽ đó mà ngày nay rất nhiều các lớp học tiền sản ra đời như một cách hỗ trợ trực tiếp các mẹ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

 Ở các lớp học này mẹ không những được học những kiến thức làm mẹ lần đầu, cách chăm sóc con, cách chuẩn bị tâm lý khi đón con chào đời, cách để trở thành một người mẹ tốt, đây còn là nơi mẹ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ những khó khăn mẹ gặp phải trong thời kỳ mang thai, chính việc chia sẻ này sẽ giúp mẹ giải tỏa được tâm lý, đồng thời học hỏi được kinh nghiệm từ những mẹ bầu khác, hay chí ít cũng là sự thấu hiểu. Đây là những yếu tố giúp mẹ cảm thấy tự tin hơn vào chính bản thân mình.

Chia sẻ nỗi niềm với một nửa yêu thương

Đừng bao giờ giữ những lo toan ở trong lòng một mình các mẹ nhé, điều này chỉ làm cho vấn đề trở nên trầm trọng hơn, hãy học cách chia sẻ mọi điều với chồng của mình, đây là cách thức tốt nhất và hiệu quả nhất giúp mẹ vượt qua tâm lý lo lắng bất an, vì chẳng có sự thấu hiểu nào quý giá bằng chính sự thấu hiểu của người mà mình yêu thương đúng không nào?

Đọc sách để tâm hồn thảnh thơi

Đôi khi quá căng thẳng, mẹ hãy tìm những cuốn sách hay nói về thai kỳ, những mẩu chuyện đầy ý nghĩa về tình mẹ con, hoặc những cuốn truyện thiếu nhi đầy lý thú. Điều này chắc chắn sẽ đem lại cho mẹ những phút giây thảnh thơi, sách không chỉ đem đến cho mẹ những kiến thức thú vị trong quá trình chuẩn bị trước sinh, mà những mẩu chuyện vui cũng giúp mẹ có thêm những tiếng cười cho chính bản thân mình nữa đấy. Đôi khi, vài cuốn truyện thiếu nhi sẽ khiến mẹ liên tưởng đến cảnh em bé thích thú khi được đọc những cuốn truyện đó cũng đủ khiến mẹ lâng lâng hạnh phúc.

Những điều tưởng như đơn giản này nhưng để lại những ảnh hưởng khi em bé chào đời. Chính vì vậy trước tiên muốn bé thật sự khỏe mạnh và là một đứa trẻ của niềm vui, mẹ hãy luôn giữ vững tinh thần lạc quan, thoải mái và yêu đời nhé, thai giáo là một điều rất quan trọng, cũng là thời kỳ đầu tiên giúp mẹ rèn luyện cho em bé  của mình.Tình yêu luôn là bến bờ của hạnh phúc, và tình yêu thương của mẹ luôn là suối nguồn nuôi dưỡng con trưởng thành, mẹ hãy chuẩn bị thật tốt tâm lý để đón con yêu chào đời, giải tỏa mọi căng thẳng bằng những cách thức mà BU đã nêu ở trên mẹ nhé.

BU chúc mẹ sẽ có những ngày mang thai thật nhiều niềm vui!

 

Theo Motherly

promotion left img
Call:0969463299
index