Giỏ hàng

Sản phẩm may mặc an toàn

8 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI CHỌN MUA QUẦN ÁO TRẺ EM

BU Baby chia sẻ 10 sai lầm khi chọn mua quần áo trẻ em hy vọng sẽ giúp ba mẹ có thể lựa chọn được những trang phục ưng ý, phù hợp nhất với trẻ. Ngoài ra, nó còn giúp tiết kiệm chi phí tối đa mà đảm bảo an toàn cho bé.
8 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI CHỌN MUA QUẦN ÁO TRẺ EM

1. Không quan tâm đến chất liệu vải

Quần áo trẻ em hiện nay vô cùng đa dạng và phong phú. Bên cạnh những mặt hàng chính hãng còn vô số những sản phẩm hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé khi sử dụng. Do đó, bố mẹ cần chú ý tới thành phần chất liệu may quần áo.

Thêm nữa, khi chọn quần áo trẻ em bố mẹ hãy tránh mua những sản phẩm được làm từ vải tổng hợp. Bởi loại vải này thường sử dụng chất hóa học trong quá trình sản xuất nên dễ gây kích ứng cho da trẻ. Cấu tạo thô cứng của vải tổng hợp gây bí bách da bị trẻ đổ mồ hôi và vải bị ướt khiến trẻ dễ bị nhiễm lạnh.

2. Chọn quần áo có màu sắc quá sặc sỡ

Một thực tế không thể phủ nhận rằng đồ trẻ em có màu sặc sỡ trông bắt mắt và đáng yêu hơn. Nhưng bố mẹ nên cân nhắc khi lựa chọn vì nó sẽ tiềm ẩn những nguy cơ đối với sức khỏe trẻ. Chất làm nên màu sắc sặc sỡ ở quần áo trẻ em đó chính là loại thuốc nhuộm azo. Nếu hàm lượng chất azo cao tiềm ẩn nhiều vấn đề như kích ứng da. Ba mẹ có thể chọn những màu nhẹ nhàng xanh pastel, vàng nhạt, hồng, kem, trắng... để đảm bảo an toàn.

3. Mua quá nhiều quần áo cùng một cỡ

Chắc hẳn ai cũng biết rằng cơ thể trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ phát triển rất nhanh. Do đó, nếu bố mẹ mua quá nhiều quần áo cùng 1 cỡ là lựa chọn cực kì sai lầm. Vì chỉ vài tháng sau đó, khi cơ thể bé phát triển thì quần áo sẽ chật và không còn có thể mặc được nữa. 

Lời khuyên cho bố mẹ là chỉ cần mua khoảng dưới 5 cái/size để mặc. Và mua nhiều loại, nhiều kiểu và nhiều size quần áo để bé luôn được mặc quần áo vừa vặn và không lãng phí tài chính của bố mẹ.

4. Chọn quần áo quá vừa vặn với cơ thể trẻ

Đây là sai lầm lớn nhất mà hầu như bố mẹ nào cũng mắc phải khi chọn đồ sơ sinh cho con em mình. Hầu hết bố mẹ chỉ nghĩ đến việc chọn quần áo sao cho vừa vặn với cơ thể bé mà không nghĩ tới trường hợp bé phải mặc tã. Do đó, xảy ra tình trạng là mặc thêm tã vào sẽ khiến bộ quần áo chật ních, gây khó chịu, cọ vào da trẻ. Nếu mặc quần áo chật trong điều kiện thời tiết nắng nóng còn dễ khiến da bé bị xước, sưng tấy, nổi mẩn đỏ, hăm da...

5. Cho trẻ mặc quần áo quá chật

Như đã chia sẻ bên trên, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ lớn rất nhanh. Cơ thể trẻ cần một bộ quần áo rộng rãi để trẻ thoải mái vận động chân tay. Nhưng rất nhiều mẹ tiết kiệm chi phí bằng cách dùng đồ của con mặc mãi cho dù trẻ đã phát triển về chiều cao và cân nặng. Điều này gây bất lợi cho cơ thể trẻ cả về sự thoải mái lẫn phát triển xương khớp, khả năng vận động.

6. Chỉ quan tâm đến quần áo dạng rời

Do trẻ nhỏ đi vệ sinh liên tục nên các mẹ rất ngại mua đồ body dạng liền thân cho trẻ mặc vì khó thay giặt. Thậm chí, nhiều bố mẹ còn không cho trẻ mặc quần. Đây chính là sai lầm tai hại dẫn đến tình trạng trẻ bị lạnh bụng, khó chịu. Nhất là đối với những trẻ còn quá nhỏ.

Lời khuyên cho bố mẹ là nên đa dạng tủ đồ cho bé. Hãy mua thêm vài bộ đồ liền thân để mặc cho trẻ vào thời điểm nhiệt độ thấp, ban đêm. Nếu mặc đồ rời hãy chú ý quan sát trẻ thường xuyên và nhanh tay kéo lại quần áo để tránh nhiễm lạnh vào cơ thể con em mình.

7. Mua quần áo trẻ em giá rẻ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán buôn quần áo trẻ em giá rẻ, kém chất lượng, với những đường may lộn xộn hoặc chỉ thừa, khiến da bé bị mẩn đỏ, khó chịu. Ngoài ra những loại quần áo này thường sử dụng rất nhiều các chất hóa học độc hại và không được kiểm chứng về sự an toàn, dễ tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của trẻ, thâm chí là gây ung thư và vô sinh sau này.

8. Cho trẻ mặc quần áo ngay khi mới mua về

Có không ba mẹ mắc phải lỗi này. Tức là sau khi mua quần áo mới về bố mẹ thường chủ quan nghĩ rằng quần áo mới là quần áo sạch và không cần giặt giũ cứ thế cho trẻ mặc luôn. Nhưng trên thực tế, trong quần áo mới thường chứa vô vàn chất hóa học như: chất chống mốc, chống nhăn và chất nhuộm màu vải... 

Lời khuyên cho bố mẹ là nên giặt quần áo mới thật sạch và phơi thật khô trước khi cho trẻ mặc để bảo đảm an toàn tối đa cho con mình nhé. Nếu kỹ hơn bố mẹ nên dùng kéo cắt bỏ đi phần nhãn mác trên cổ áo, hoặc cạp quần của trẻ. Vì phần này khá cứng sẽ cọ xát làm đau và mẩn đỏ làn da mỏng manh của bé.

promotion left img
Call:0969463299
index