Giỏ hàng

Sản phẩm may mặc an toàn

Chỉ 9% trong 353 triệu tấn rác thải nhựa được tái chế trên toàn thế giới trong năm 2021

Theo báo cáo của OECD, trong năm ngoái, thế giới đã sử dụng 460 triệu tấn nhựa, gần gấp đôi so với con số ghi nhận năm 2000. Cùng với đó, lượng rác thải nhựa cũng đã tăng hơn gấp đôi, lên 353 triệu tấn.
Chỉ 9% trong 353 triệu tấn rác thải nhựa được tái chế trên toàn thế giới trong năm 2021

Tuy nhiên, lượng rác thải nhựa được tái chế chỉ đạt 9%, 19% được tiêu hủy và gần 50% được chôn lấp tại các hố rác đủ tiêu chuẩn. Vẫn còn 22% lượng rác thải nhựa được xử lý tại những bãi rác không đúng quy định, đốt cháy tại các bãi rác lộ thiên hoặc rò rỉ ra môi trường

Trước bối cảnh tình trạng ô nhiễm và ấm lên toàn cầu ngày càng trầm trọng, OECD đã đề xuất một loạt biện pháp giúp giải quyết vấn đề trên, trong đó có phát triển thị trường nhựa tái chế vốn chỉ chiếm 6% hiện nay.

Chẳng cần hành động to lớn, mỗi người chúng ta để tâm một xíu, hạn chế sử dụng nhựa dùng một lần lại là đã góp phần rất lớn bảo vệ Mẹ Trái Đất rồi. Chúng ta có thể:

  • Sử dụng túi, hộp nhựa sử dụng nhiều lần, bình nước cá nhân thay cho túi nilon và ly nhựa sử dụng một lần
  • Phân loại, làm sạch rác nhựa và gửi chúng tới các cơ sở tái chế để tăng vòng đời cho rác nhựa
  • Sử dụng các sản phẩm từ nhựa tái chế để tiết kiệm nguyên vật liệu sản xuất và phần nào bảo vệ môi trường sống của chúng ta được xanh, sạch, đẹp.
Bộ sưu tập đồ bơi BU Aqua sử dụng chất liệu Light Recycled Polyester - vải tái chế thân thiện với môi trường, vì một tương lai xanh cho hệ sinh thái lành mạnh. Đây chính là sự lựa chọn tối ưu, mang lại tính bền vững và bảo vệ môi trường sống. 
 
 

 

Hành động ngay để bảo vệ môi trường, ủng hộ các sản phẩm trong bộ sưu tập BU Aqua tại đây ba mẹ nhé.

Nguồn tham khảo: Vietnamplus.vn

promotion left img
Call:0969463299
index