Giỏ hàng

Sản phẩm may mặc an toàn

3 LOẠI QUẦN ÁO TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN MUA CHO BÉ

Khi tìm kiếm các trang phục cho trẻ, ba mẹ thường tập trung vào vẻ bề ngoài bắt mắt của trang phục như các chi tiết trang trí đính kèm, màu sắc sặc sỡ... mà quên đi yếu tố an toàn của trang phục. Bài viết này sẽ chỉ ra 3 loại quần áo mà các ba mẹ tuyệt đối không nên mua để hạn chế tác động xấu đến sức khỏe của bé.
3 LOẠI QUẦN ÁO TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN MUA CHO BÉ

1. QUẦN ÁO CÓ NHIỀU CHI TIẾT TRANG TRÍ 

Thông thường các bậc cha mẹ có xu hướng mua sắm những bộ quần áo bắt mắt và được trang trí bằng các chi tiết như hạt cườm, hạt châu, kim loại,... Tuy nhiên, việc sử dụng các sản phẩm này có thể gây ra các tình trạng nguy hiểm cho bé như là:

Bé có thể sẽ bị hóc các chi tiết trang trí này nếu như chẳng may chúng bị rơi xuống và bé bỏ vào tai, miệng hay là mũi bởi sự tò mò của bé.

- Một số sản phẩm giá rẻ thì các chi tiết này có thể được sản xuất từ các hợp chất độc hại đối với sức khoẻ của chúng ta như là nhựa urea formaldehyde được tìm thấy trong hạt châu, cườm.

2. QUẦN ÁO CÓ MÙI KHÓ CHỊU

Trong quá trình sản xuất, nhiều công xưởng dệt may có sử dụng chất hóa học formaldehyde để tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn trên vải. Và nếu các nhà sản xuất sử dụng nhiều hợp chất này thì bạn sẽ thấy một mùi hắc vô cùng khó chịu toả ra từ bộ quần áo.

Theo Bộ Y tế thì việc tiếp xúc trực tiếp với hợp chất formaldehyde sẽ khiến cho da bạn có thể gặp các tình trạng như viêm da, dị ứng, và thậm chí là hoại tử da. Ngoài ra, vào năm 1981 thì một số nghiên cứu cũng được thực hiện và đã chứng minh rằng hợp chất này có khả năng gây ra ung thư ở người.

Nếu bạn lựa chọn các sản phẩm vẫn còn sót formaldehyde và quá trình giặt không tẩy sạch hợp chất này thì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con trẻ chúng ta. Đặc biệt, cấu trúc da của bé còn khá là mỏng manh và nhạy cảm nên càng dễ bị tác động bởi hợp chất hoá học trên, càng làm trầm trọng hơn các tình trạng kích ứng da.

3. QUẦN ÁO MÀU SẮC LÒE LOẸT, SẶC SỠ 

Để có những trang phục với màu sắc sặc sỡ, bắt mắt, độ bền màu tốt với chi phí sản xuất rẻ, không chỉ các doanh nghiệp Việt Nam mà rất nhiều các hãng thời trang lớn trên thế giới đang sử dụng thuốc nhuộm Azo (chất tiềm ẩn gây ung thư) cho sản xuất.

Một số thuốc nhuộm Azo bị phân hủy trong quá trình sử dụng và giải phóng các amin thơm, chúng dễ dàng hấp thụ khi tiếp xúc với da (đặc biệt khi cơ thể có mồ hôi), gây tổn thương DNA của con người, gây ung thư điển hình là ung thư bàng quang và gan, cũng có nghiên cứu chỉ ra rằng chúng có liên quan đến ung thư vú.

Quần áo là những thứ tiếp xúc với da 24/7, đặc biệt với làn da mỏng manh và nhạy cảm của trẻ rất dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân độc hại trên quần áo, trong trường hợp tiếp xúc lâu dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ. Khi lựa chọn quần áo cho trẻ, đừng chỉ tập trung vào vẻ ngoài của bộ trang phục, ba mẹ hãy tìm kiếm các chứng nhận an toàn trên trang phục để đảm bảo rằng bộ trang phục an toàn và không gây hại cho trẻ. 

Sản phẩm của BU Baby được kiểm nghiệm trên 100 tiêu chí bởi Viện Hohenstein Đức theo tiêu chuẩn hàng đầu thế giới OEKO-TEX 100và Hợp Quy Việt Nam, tuyệt đối an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Theo Báo dân sinh

promotion left img
Call:0969463299
index