Giỏ hàng

Sản phẩm may mặc an toàn

6 SAI LẦM CỦA BỐ MẸ KHI CHỌN QUẦN ÁO CHO CON

Chúng ta thường bị thu hút bởi những bộ quần áo trẻ con nhiều màu sắc và kiểu dáng bắt mắt mà không chú trọng đến yếu tố an toàn khi lựa chọn quần áo cho trẻ. Chính những sai lầm rất phổ biến nhưng không đáng có này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con. Trẻ có thể bị viêm da, dị ứng khi mặc phải những bộ quần áo được may từ các loại vải tổng hợp mà không qua một cơ quan kiểm tra nào. Hay khả năng vận động và di chuyển sẽ bị hạn chế khi mặc đồ quá chật/ quá rộng...

Hãy xem ngay 6 sai lầm phổ biến nhất mà BU liệt kê dưới đây, để xem các bạn có phạm sai lầm nào không nhé!

6 SAI LẦM CỦA BỐ MẸ KHI CHỌN QUẦN ÁO CHO CON

SAI LẦM 1: BỎ QUA THÔNG TIN TRÊN THẺ BÀI, NHÃN MÁC

Hiện nay trên thị trường có hàng loạt đồ dùng cho trẻ với nhiều thương hiệu khác nhau. Trong đó có nhiều sản phẩm thiết kế bắt mắt và đáng yêu với những hình ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương cho con trẻ khiến mẹ dễ xiêu lòng. Tuy nhiên, khi chọn mua đồ cho con, nhất là với trẻ nhỏ, mẹ không nên chỉ dựa vào hình dáng, màu sắc bên ngoài của sản phẩm mà cần phải xem kỹ thông tin trên thẻ bài (tag). Việc này giúp mẹ nắm rõ xuất xứ, chất liệu, hướng dẫn sử dụng để lựa chọn sản phẩm an toàn và sử dụng sản phẩm đúng cách.

SAI LẦM 2: LỰA CHỌN QUẦN ÁO CÓ MÀU SẮC QUÁ SẶC SỠ

Rất nhiều bà mẹ yêu thời trang vì muốn con mình trở nên xinh đẹp và sành điệu nên đã mua cho bé những bộ quần áo đủ màu sắc. Tuy nhiên, ẩn sau đó lại là biết bao hiểm họa khôn lường bởi những bộ quần áo sặc sỡ sẽ chứa rất nhiều chì. Theo tổ chức nghiên cứu và giáo dục y tế Mayo (của Mỹ), nhiễm độc chì là dạng nhiễm độc “ngầm”, không có biểu hiện rõ ràng nên phải đến khi ảnh hưởng nghiêm trọng thì bố mẹ mới phát hiện ra. Đặc biệt đối với trẻ em dưới 6 tuổi, nhiễm độc chì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Trường hợp bé bị nhiễm độc nhẹ sẽ có các dấu hiệu như hay quấy khóc, bỏ ăn, ngủ không sâu giấc. Nguy hiểm hơn, với các trường hợp nhiễm độc nặng trẻ có thể bị co giật và hôn mê sâu.

Chính vì thế, chúng ta không nên chọn cho bé những bộ quần áo có màu sắc rực rỡ, thay vào đó là những gam màu trung tính như trắng, ghi, kem, xám..

SAI LẦM 3: CHỈ CHỌN NHỮNG BỘ ĐỒ RỜI

Có một đặc điểm nổi bật ở trẻ nhỏ đó là các bạn ấy rất hay tè dầm, nên để thuận lợi nhiều bố mẹ đã chọn phương án cho con mặc quần áo rời để chỉ phải thay quần mỗi khi trẻ làm ướt. Nhưng trên thực tế trẻ rất hay vặn mình, đạp, cựa quậy khiến áo và quần bị bung ra mặc dù áo đã được dắt vào trong quần. Chính điều này sẽ dẫn đến việc bụng và rốn bé bị lạnh trong khi đây là bộ phận cần được giữ ấm và được chăm sóc đặc biệt. Vì thế, tùy vào hoàn cảnh mà chúng ta có thể chọn đồ rời hay đồ liền cho con nhé. Với các bé dưới 1 tuổi phần lớn thời gian chỉ dành để ngủ, thế nên bố mẹ có thể hoàn toàn ưu tiên cho bé mặc đồ liền cả ngày. Các bé lớn hơn tầm 1-2 tuổi đã biết đi nên chúng ta hãy mặc cho bé đồ rời vào ban ngày để bé dễ dàng di chuyển và đồ liền vào ban đêm hoặc khi ngủ trưa nhé. 

SAI LẦM 4: CHỌN QUẦN ÁO QUÁ CHẬT/ QUÁ RỘNG 

Ở trẻ sơ sinh, trang phục ở phần bụng và ngực cần phải được nới lỏng để trẻ dễ thở hơn. Nếu quần áo quá chật, trẻ sẽ gặp các vấn đề về hô hấp và khó khăn hơn trong việc di chuyển. Hay có một số bố mẹ có tâm lý mua trước size để tiết kiệm chi phí và con sẽ dùng được lâu hơn. Thế nhưng quần áo rộng đến mức lùng thùng vướng víu sẽ khiến bé khó chịu và nhìn không được “gọn gàng”. Chính vì thế, mẹ hãy cho con mặc những bộ quần áo đủ để giữ ấm nhưng phải hơi rộng một chút để trẻ có thể dễ thở và thoải mái cử động. Nếu chúng ta muốn tiết kiệm chi phí hơn thì có thể cho con mặc đồ của anh/ chị để lại chứ không nên mặc đồ chật cho bé.

SAI LẦM 5: CHỌN QUẦN ÁO ĐÍNH NHIỀU LÔNG, CHI TIẾT TRANG TRÍ

Có không ít bố mẹ nghĩ rằng mua cho con những chiếc áo lông đính nhiều chi tiết trang trí sẽ giúp bé cảm thấy ấm áp và đáng yêu hơn. Thế nhưng đã có rất nhiều trường hợp những chiếc lông vũ bay vào mũi hay các bạn nhỏ vô tình nuốt phải các chi tiết trang trí trên quần áo, khiến bé bị ngạt thở và nguy hiểm đến tính mạng nếu bố mẹ không phát hiện và xử lý kịp thời. Chính vì thế để an toàn cho con, bố mẹ nên chọn các loại quần áo đơn giản và ít chi tiết trang trí nhé.

SAI LẦM 6: CHO TRẺ MẶC ĐỒ NGAY KHI MỚI MUA VỀ

Sau khi mua quần áo mới cho bé, bố mẹ thường chủ quan nghĩ rằng, quần áo mới sạch và không có bụi bẩn. Nhưng trên thực tế, trong quần áo mới chứa các chất hóa học được dùng khi sản xuất nhằm chống mốc, chống nhăn và nhuộm màu vải. Vì vậy chúng ta cần giặt qua một lần với nước sạch để giảm thiểu tối đa các chất bẩn có trong quần áo trước khi mặc cho con nhé. Ngoài ra trước khi mặc quần áo cho trẻ sơ sinh, bố mẹ cũng nên kiểm tra kĩ các đoạn sợi chỉ thừa có trong quần áo. Chúng có thể sẽ gây nguy hiểm khi chạm vào da hoặc vướng vào chân tay trẻ.

BU hy vọng với 6 bí kíp trên sẽ giúp chúng ta có cách chọn lựa quần áo an toàn cho con! Hay với bố mẹ nào còn “bí” trong việc chọn quần áo cho trẻ thì có thể tham khảo các dòng sản phẩm do chính founder của BU lên ý tưởng và thiết kế, những bộ quần áo của chúng tôi luôn ưu tiên tuyệt đối về chất lượng vải an toàn (vải tre, vải modal, vải muslin, bông hữu cơ, cotton..) với các tính năng hoàn hảo dành cho bé: Siêu mềm mại; kháng khuẩn tự nhiên; kháng mùi; chống tia UV; kiểm soát nhiệt độ…

Các sản phẩm của BU cũng được thiết kế chuyên biệt dành cho bé, giúp con luôn cảm thấy thoải mái ở mọi tư thế và khi vận động. Bên cạnh đó, BU còn giúp chúng ta dễ dàng chăm sóc bé bởi sự tiện ích cao (không dùng khuy cài, toàn bộ là khuy bấm, dễ dàng thay đồ cho bé). Cùng với màu sắc Pastel dịu nhẹ, sang trọng, dễ dàng kết hợp đồ cho bé và phù hợp với cả bé trai/ bé gái, BU chắc chắn sẽ mang lại cho mẹ sự lựa chọn hoàn hảo!

promotion left img
Call:0969463299
index