Giỏ hàng

Cùng mẹ chăm con khoa học

10 MẸO KHI TẮM CHO TRẺ KHI TRỜI LẠNH

Natasha Shaw chia sẻ “Nếu bạn có cùng cảm nhận giống tôi, bạn sẽ gặp một chút khó khăn khi khuyến khích trẻ đi tắm vào thời điểm này trong năm”.Buổi sáng và buổi tối thời tiết se lạnh và điều cuối cùng mà các cô bé, cậu bé muốn...
10 MẸO KHI TẮM CHO TRẺ KHI TRỜI LẠNH

Natasha Shaw chia sẻ “Nếu bạn có cùng cảm nhận giống tôi, bạn sẽ gặp một chút khó khăn khi khuyến khích trẻ đi tắm vào thời điểm này trong năm”.

Buổi sáng và buổi tối thời tiết se lạnh và điều cuối cùng mà các cô bé, cậu bé muốn làm là thay đồ và đi tắm. Bạn không thể thực sự trách chúng, nhưng điều cuối cùng bạn muốn làm là để chúng nhảy vào bộ đồ ngủ sạch sẽ và chiếc giường của chúng với những tàn tích của việc chăm sóc chúng cả ngày.

Vậy làm cách nào để bạn tránh được những cơn giận dữ và câu nói ‘Không, Mẹ ơi, Không!’ ngay khi được đề nghị cho đi tắm? Hãy thử một số hoặc tất cả những mẹo này, và bạn có thể sẽ chỉ cần dọn dẹp bãi chiến trường sau khi tắm!

1. Đổ nước vào bồn tắm hơi ấm hơn bạn thường làm. Chắc chắn là không đến mức bỏng nước, nhưng đủ để nhiệt độ của nước không giảm xuống mức đóng băng ngay khi nước tắm ấm chạm vào lớp gốm lạnh của bồn tắm. Cũng lưu ý rằng nước rất ấm có thể khiến làn da của trẻ bị khô, vì vậy bạn có thể muốn dưỡng ẩm cho trẻ sau khi tắm.

2. Chuẩn bị sẵn quần áo hoặc đồ ngủ của con bạn để mặc ngay khi người chúng khô. Bạn sẽ không muốn loanh quanh để tìm quần áo trong khi bé bắt đầu cảm thấy lạnh và la hét.

3. Nếu bạn có nhà riêng, hãy lắp đèn sưởi tại phòng tắm. Đèn sưởi sẽ giúp cung cấp nhiệt tức thì ngay khi bật chúng và sẽ giúp giữ ấm phần trên của con bạn khi bé đang ngồi trong bồn tắm.

4. Khi trời thực sự lạnh, hãy đóng mọi cửa sổ và cửa ra vào để ngăn gió lạnh xâm nhập vào phòng, nếu những phần này chưa thực sự được sưởi ấm.

5. Nếu bạn muốn cho con mình ngồi trong bồn tắm một lúc và chơi đùa (tức là: tắm rửa sạch bụi bẩn hơn), hãy để chúng bận rộn với đồ chơi trong nhà tắm. Có vô số sự lựa chọn - từ những chữ cái bằng bọt dính vào thành bồn tắm, đến những chiếc thuyền và các con vật. Bồn tắm với nhiều bọt tắm cũng có tác dụng rất hiệu quả.

6. Nghe có vẻ lạ, nhưng khi tôi còn nhỏ và lớn lên trong nhiệt độ mùa đông âm độ tại đất nước này, mẹ tôi thường để miếng vải dạ trong bồn tắm. Tôi sẽ làm ướt nó bằng nước ấm và đặt nó lên bụng hoặc lưng trên của tôi. Nó sẽ giữ ấm trong một thời gian khá lâu, điều này cũng giúp tôi giữ ấm.

7. Ngay sau khi con bạn ra khỏi bồn tắm, hãy quấn chúng trong một chiếc khăn khô ấm áp (nếu nó được ủ trên giá treo khăn đã được sưởi ấm, thậm chí còn tốt hơn!) Và ôm ấp chúng thật nhiều. Không có gì ấm áp hơn một chiếc ôm thật chặt. 

8. Tập trung làm khô tóc cho con bạn trước, đặc biệt nếu con bạn để tóc dài - tóc ướt có thể khiến trẻ cảm thấy lạnh lâu hơn ngay cả khi đã mặc lại quần áo. Dùng khăn trùm đầu có thể giúp làm khô tóc lúc đầu.

Tham khảo ngay dòng sản phẩm Khăn choàng tắm có mũ tai gấu siêu thấm hút ôm kín đồng thời cả đầu và toàn thân giúp làm khô và tránh gió cho bé của BU Baby.

9. Đặt bé bên lò sưởi trong khi bạn lau khô người bé hoàn toàn, đảm bảo rằng bé không đến quá gần bất kỳ bộ phận nào của lò sưởi có thể làm bỏng.

10. Khi bé đã mặc đồ ngủ hoặc quần áo, nên đeo thêm tất hoặc sử dụng dép đi trong nhà. Cũng giống như chúng ta, khi chân bị lạnh bé sẽ cảm thấy lạnh. Cuối cùng, hãy trao cho con bạn một cái ôm thật chặt và hít một hơi thật sâu. Không có gì tuyệt hơn mùi xà phòng mới tắm xong của bé.

promotion left img
Call:0969463299
index