Giỏ hàng

Cùng mẹ chăm con khoa học

MÀU SẮC TÁC ĐỘNG ĐẾN TRẺ NHƯ THẾ NÀO?

Tôi có sơn màu này cho phòng của con khôn? Nó sẽ quá sáng? Liệu có đủ kích thích cho bé? Đây là một số câu hỏi phổ biến nhất về việc màu sắc ảnh hưởng đến em bé của bạn như thế nào. Trong khi vẫn còn nhiều tranh luận khoa học về cách màu sắc ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh, có vô số bằng chứng cho thấy màu sắc ảnh hưởng đến người lớn như thế nào, không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các nhà hàng thức ăn nhanh đều có màu đỏ và vàng, nghiên cứu cho thấy những màu này có thể khiến bạn cảm thấy đói hơn.

MÀU SẮC TÁC ĐỘNG ĐẾN TRẺ NHƯ THẾ NÀO?

Tại sao không tận dụng tất cả nghiên cứu này và sử dụng nó để chọn màu sắc cho phòng ngủ của con bạn? Mặc dù em bé của bạn có thể không nhận thức được màu sắc một cách chính xác trong một thời gian, nhưng khi lớn hơn chúng sẽ nhận ra. Dưới đây là tóm tắt nhanh một số lý thuyết về màu sắc và cách lý thuyết này có thể giúp bạn chọn màu sơn phù hợp cho phòng của con bạn.

 

Màu đỏ - Niềm đam mê, sự phấn khích, cảm xúc

Màu đỏ đậm thu hút nhiều sự chú ý. Nó có thể sử dụng trong phòng ngủ như một điểm nhấn nhưng nên tránh sử dụng quá nhiều màu đỏ. Màu đỏ là màu “nóng nhất” và có thể gợi lên những đặc điểm tính cách hay thay đổi để trở nên nổi bật.

 

 

Màu cam - Ấm áp, thoải mái, ấm cúng 

 

Màu cam là một màu rất dễ chịu. Nó thúc đẩy cảm giác chào đón và truyền cảm hứng cho cuộc trò chuyện giữa các cá nhân. Cam thân thiện và có thể sử dụng một cách thoải mái. Sử dụng màu cam đậm hơn cho không gian siêu ấm cúng hoặc màu cam sáng cho nét hiện đại!

 

Màu vàng - Sống động, tràn đầy năng lượng, vui vẻ 

 

Màu vàng tượng trưng cho nắng và anh sáng nhưng hãy sử dụng một cách thận trọng. Màu vàng quá nhiều hoặc quá sáng có thể khiến em bé bị kích động. Màu vàng tinh tế thúc đẩy sự tập trung và suy nghĩ giàu cảm xúc.

 

Màu xanh lá cây - Làm dịu, làm mới, nuôi dưỡng 

 

Màu xanh lá cây là màu tốt nhất để sử dụng trong môi trường học tập. Nó thúc đẩy sự bình tĩnh của suy nghĩ và sự tập trung. Nó cũng rất thanh thản, êm dịu và tự nhiên. Màu xanh lá cây là một trong những màu tốt nhất trong trang trí vì nó có rất nhiều trong tự nhiên.

 

 

Màu xanh lam - Chữa lành, tinh tế 

 

Màu xanh lam dịu tuy nhiên màu xám-xanh có thể nghiêng về nỗi buồn. Màu xanh lam giúp tăng năng suất, nhưng không nên sử dụng xung quanh thức ăn. Nếu bạn có một đứa trẻ không chịu ăn, hãy tránh những chiếc đĩa màu xanh! 

 

Trong phòng trẻ, sử dụng màu xanh lam ấm áp hoặc sáng sủa và tránh lạm dụng màu xanh nước biển hoặc tối. Màu xanh lam cũng có tác dụng làm mát, rất tốt cho những em bé dễ nóng trong người.

 

 

Màu tím - Trang nghiêm, bí ẩn, sang trọng 

 

Màu tím từ lâu đã gắn liền với hoàng gia và điều đó vẫn được giữ cho đến ngày nay. Jewel tone màu tím là vương giả như nó có được. Màu tím pastel, như lavenders và tử đinh hương, nhẹ nhàng và thanh thoát hơn nhưng vẫn mang lại cảm giác sang trọng. Màu tím rất hiếm trong tự nhiên do đó nó là màu “không tự nhiên” nhất.

 

 

White - Tinh khôi và an toàn

 

Màu trắng thiên thần và ngọt ngào nhưng cũng có thể thúc đẩy sự bí mật. Tránh xa toàn bộ màu trắng, sử dụng các mảng màu để gợi lên cảm xúc và sự cởi mở. Hãy cẩn thận màu trắng chắc chắn dễ bị ố!

 

 

Màu hồng – Lãng mạn, nữ tính

 

Không phải ngẫu nhiên mà các cô gái nhỏ yêu màu hồng. Nó là màu phổ quát của tất cả mọi thứ nữ tính. Màu hồng cũng rất êm dịu, đặc biệt với trẻ em dễ nổi cáu hoặc nổi cơn thịnh nộ. Hãy thoải mái trải nghiệm màu hồng trong phòng của một bé gái.

 

 

Màu xám - Nội tâm, trực quan, cảm xúc 

 

Màu xám truyền cảm hứng cho bạn chiêm nghiệm, giống như cách bạn có thể cảm thấy hơi hụt hẫng vào một ngày nhiều mây (đó là lý do tại sao áo mưa có màu vàng). Hãy cẩn thận với màu xám. Ưu điểm là nó thúc đẩy suy nghĩ và cảm xúc, nhưng bao gồm cả nỗi buồn và sự cô đơn. Nhiều nhà thơ và nhà văn nổi tiếng đã rút lui đến những địa điểm u ám để viết, như Seattle. Nếu bạn muốn sử dụng màu xám, hãy sử dụng một tông màu ấm và kết hợp với một số màu sáng hơn.

 

 

Màu nâu - Màu đất

 

Màu nâu là màu của đất của chúng ta, điều này làm cho nó trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho phòng trẻ trẻ. Tuy nhiên, màu nâu cũng là màu của những thứ khác, vì vậy hãy thận trọng khi sử dụng. Đi với màu nâu sôcôla đậm hoặc màu be/rám nắng rất nhẹ. Tránh bất kỳ sắc thái ở giữa nào vì chúng có thể có xu hướng trông giống như một màu xám xịt.

 

 

Màu đen - Quyền lực

 

Màu đen là một màu bạn nên sử dụng ở mức độ vừa phải. Nó mạnh mẽ và tối tăm. Đảm bảo sử dụng trong phòng có cửa sổ lớn và nhiều ánh sáng tự nhiên. Màu đen nên được sử dụng làm màu nhấn - tường đen là một cơn ác mộng khi sơn lại!

 

 

Có vô số thông tin về màu sắc ngoài kia. Nếu bạn đang lên kế hoạch về màu sắc phòng cho bé, hãy dành vài phút và nghiên cứu một chút. Bởi vì, em bé của bạn sẽ ở trong căn phòng này cho đến khi bạn quyết định sơn lại.



 

promotion left img
Call:0969463299
index