Giỏ hàng

Cùng mẹ chăm con khoa học

5 BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA TRẺ SƠ SINH TRONG MÙA HANH KHÔ

Vào mùa đông, thời tiết hanh khô sẽ làm ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất dễ bị nứt nẻ, đỏ rát khiến con khó chịu. Mẹ hãy cùng BU tìm hiểu 5 bí quyết chăm sóc da cho trẻ trong những ngày lạnh khô đang cận kề nhé.

5 BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA TRẺ SƠ SINH TRONG MÙA HANH KHÔ

Vào mùa đông, thời tiết hanh khô sẽ làm ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất dễ bị nứt nẻ, đỏ rát khiến con khó chịu.

Mẹ hãy cùng BU tìm hiểu 5 bí quyết chăm sóc da cho trẻ trong những ngày lạnh khô đang cận kề nhé.

1. Chọn trang phục mềm mại, thoáng khí

Trong những ngày trời lạnh, việc mặc nhiều lớp quần áo có thể gây bí cho da, làm bé ngứa ngáy khó chịu. Để hạn chế điều này mẹ nên chọn những trang phục làm từ chất liệu mềm mại, thoáng khí vừa có khả năng giữ ấm vừa thấm mồ hôi tốt. Khi ở trong phòng ấm áp, cần cởi bớt quần áo để bé không toát mồ hôi hay cảm thấy khó thở.

2. Không lạm dụng điều hòa, quạt sưởi

Vào mùa đông ba mẹ thường mở điều hòa hoặc quạt sưởi để làm ấm phòng. Tuy nhiên nếu bật nhiệt độ quá cao và thời gian dài có thể làm da trẻ bị khô. Mẹ nên bật nhiệt độ từ 26 - 28 độ và đồng thời sử dụng máy tạo độ ẩm để giữ cho độ ẩm cho da và giúp bé không bị khô họng, khô mũi.

3. Giảm bớt thời gian tắm của bé

Trong mùa lạnh bé ít ra mồ hôi vì vậy mẹ không cần phải tắm cho con hàng ngày mà chỉ cần 2 - 3 lần/tuần.
Thời gian tắm cũng nên rút ngắn vì nếu tắm quá lâu, lớp dầu tự nhiên trên da bé sẽ bị trôi mất, da sẽ mất nước và trở nên khô ráp. Thay vì 20 phút như khi thời tiết ấm áp, mẹ chỉ nên tắm cho bé trong khoảng 10 phút khi trời lạnh.

4. Thường xuyên dưỡng ẩm cho da bé

Thời tiết hanh khô thường làm da bé bị đỏ và khô rát cùng nứt nẻ môi. Để bảo vệ làn da và đôi môi đáng yêu của con, mẹ nên:
Chọn kem dưỡng ẩm lành tính với thành phần gồm các nguyên liệu tự nhiên, nguồn gốc rõ ràng, tuyệt đối tránh các sản phẩm chứa thành phần hóa học độc hại như parabens, sulfate, formaldehyde...
Sử dụng son dưỡng môi dành riêng cho trẻ được làm hoàn toàn từ thành phần tự nhiên, không chứa nước hoa, chì, tạo mầu, mùi…

5. Sử dụng nước ấm và sữa tắm khi cho bé tắm

Khi tắm cho bé, mẹ phải chọn nơi kín gió và dùng nước ấm có nhiệt độ khoảng từ 32-34 độ C. Nếu tắm trong nước quá nóng sẽ khiến da bé bị khô, nứt nẻ, đỏ rát.
Ngoài ra mẹ nên sử dụng sữa tắm dịu nhẹ để tắm cho bé thay vì xà bông vì xà bông thường làm khô da.

Nguồn: Medlatec

promotion left img
Call:0969463299
index