Giỏ hàng

Cùng mẹ chăm con khoa học

CÓ NÊN CHO BÉ CHƠI NGOÀI TRỜI NGÀY LẠNH?

Cho dù là mùa đông, bố mẹ cũng nên cho bé chơi ngoài trời. Điều này không chỉ để bé có thể hít thở không khí trong lành, mà còn giúp bé tăng cường hệ miễn dịch để khỏe mạnh, vui vẻ và phát triển toàn diện hơn so với việc bé chỉ ở trong nhà suốt cả ngày đó. Và để bố mẹ có thể yên tâm cùng bé vui chơi trong những ngày đông, hãy cùng ghi nhớ với BU một vài lưu ý bổ ích bên dưới nhé.

CÓ NÊN CHO BÉ CHƠI NGOÀI TRỜI NGÀY LẠNH?

1. Nhiệt độ ngoài trời thích hợp: Khó có thể đưa ra một chỉ dẫn về nhiệt độ cho trẻ nhỏ chơi ngoài trời vì điều kiện thời tiết ở các nước đưa ra khuyến cáo khác với điều kiện thời tiết Việt Nam. Về cơ bản, nếu thời tiết không quá lạnh, bé có thể chơi ở ngoài trời với điều kiện mặc quần áo đủ ấm và được nghỉ ngơi hợp lý. Bố mẹ nên chú ý khi có những đợt nhiệt độ giảm mạnh dưới 10 độ C, nếu để con chơi bên ngoài lúc này là không nên chút nào mà chỉ nên cho bé đi chơi khi nhiệt độ ngoài trời trên 15 độ C, điều kiện thời tiết không mưa ẩm ướt và gió lạnh buốt.

2. Thời điểm ra ngoài hợp lý: Buổi sáng quá sớm hoặc tối quá muộn hay giữa trưa không phải là thời điểm thích hợp để trẻ nhỏ chơi bên ngoài. Nhiệt độ quá lạnh hoặc vào giờ nghỉ ngơi mà phải vận động sẽ không tốt cho sức khỏe của bé. Bố mẹ nên cho con đi chơi vào khoảng 9-10h sáng hoặc 3-5h chiều. Lúc này, nhiệt độ sẽ ổn định không quá lạnh và trẻ có thể thoải mái chạy nhảy.

3. Khoảng thời gian vui chơi: Tùy vào độ tuổi của trẻ mà bố mẹ chú ý thời gian để con chơi ngoài trời vào ngày lạnh. Với trẻ nhỏ chưa tự đi được thì không nên đi quá 30 phút mỗi ngày. Trẻ lớn hơn có thể chơi từ 30 phút đến 1 giờ, hoặc hơn nếu thời tiết hửng nắng và ấm áp hơn.

4. Địa điểm phù hợp: Trong mùa đông, không cần đến những nơi quá nhiều cây cối sẽ làm các bé thấy lạnh hơn. Bố mẹ chỉ cần tìm những nơi không ồn ào, ô nhiễm, khói bụi, có không khí trong lành, sạch sẽ và rộng thoáng sẽ tốt cho trẻ.

5. Lựa chọn quần áo thoải mái đủ giữ ấm: Bố mẹ thường hay lo lắng trẻ ra ngoài sẽ bị lạnh nên thường mặc cho con rất nhiều quần áo. Tuy nhiên, các bạn nhỏ ra ngoài để chơi, để vận động, vì thế, hãy mặc cho con vừa đủ để bé cảm thấy ấm áp khi mới ra ngoài, mà vẫn dễ dàng hoạt động, thoải mái khi chơi.

Chính vì vậy, khi chọn mua quần áo mùa đông cho bé quan trọng nhất là lựa chọn trang phục có chất liệu mềm mại, giữ nhiệt tốt, vừa thoáng khí vừa không gây kích ứng cho da bé như Pure Cotton -  vải chần bông.

Với kiểu dáng, bố mẹ nên ưu tiên mua áo quần dài che kín tay chân hoặc các bộ áo liền quần vừa giữ ấm vừa không lo bị hở lưng, bụng khi bé chạy nhảy, nô đùa. Ngoài ra, bé cũng cần có thêm áo gile hay áo khoác cùng khăn, mũ. 

Bố mẹ có thể tham khảo thêm các bộ trang phục Cotton mùa đông cho bé ở website:  https://bubaby.com.vn/ nhé!

Hi vọng những lưu ý trên sẽ giúp các bạn nhỏ có thể thỏa thích vui chơi trong những ngày lạnh mà vẫn giữ gìn sức khỏe thật tốt.

promotion left img
Call:0969463299
index