Giỏ hàng

Cùng mẹ chăm con khoa học

Vì sao không nên phơi quần áo của trẻ qua đêm?

Thực ra, có rất ít người biết rằng, việc phơi quần áo qua đêm (bên ngoài trời) là thực sự độc hại. Đây chính là cơ hội để côn trùng tấn công, có thể gây bỏng, nhiễm trùng nặng dẫn tới hoại tử da. Trường hợp nhẹ hơn thì cũng bị viêm da, dị ứng dù chỉ nhẹ đụng tay vào. Từ nay, hãy bỏ ngay thói quen xấu này, dù quần áo chưa khô cũng nên cất vào nhà rồi sáng hôm sau lại mang ra phơi tiếp. Đặc biệt lưu ý với quần áo của trẻ em thì càng cần cẩn trọng hơn nữa.

Vì sao không nên phơi quần áo của trẻ qua đêm?

1. Côn trùng đẻ trứng trên quần áo

Phơi quần áo qua đêm là đồng nghĩa với việc bạn đang tạo cơ hội cho các loại côn trùng như: bọ xít, muỗi… vào cư trú và sinh sản. Đặc biệt, bọ xít khi bám vào rồi sẽ đẻ trứng. Trên đó có chất dính rất khó phát hiện và giặt sạch, lỡ chẳng may đụng vào, chạm phải dịch chứa axit này rất dễ gây bỏng da.

2. Đặc biệt nguy hiểm với người đang có vết thương trên da

Ban đêm là thời điểm độ ẩm không khí cao, quần áo qua 1 đêm cũng chẳng thể khô luôn được. Điều kiện ẩm ướt trên quần áo chính là môi trường thích hợp cho vi khuẩn cư ngụ và sinh sôi.

Vi khuẩn này không chỉ gây mùi khó chịu khiến quần áo có mùi hôi, ẩm ướt mà còn có thể “lẩn” vào da. Chúng đặc biệt nguy hiểm với những người có vết thương trên người, dù chỉ là vết xước nhỏ cũng đủ khiến chúng “tung hoành” gây nên tình trạng viêm nhiễm.

3. Tiếp tay cho nấm mốc

Làn da non nớt của trẻ rất nhạy cảm, hệ miễn dịch cũng chưa hoàn thiện thế nhưng xung quanh môi trường đã tồn tại bao nhiêu loại nấm mốc gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Nếu gia đình không chú ý đến việc phơi đồ hoặc chẳng may để quên quần áo qua đêm thì các loại nấm mốc này sẽ bám vào quần áo, gây nên các bệnh từ đơn giản đến nghiêm trọng cho trẻ như viêm xoang, viêm phế quản, suy hô hấp… .

4. Hỏng quần áo

Với việc có thêm một thành viên mới trong gia đình cũng đồng nghĩa với có rất nhiều thay đổi. Từ việc sinh hoạt hằng ngày đến các khoản chi phí tăng thêm như bỉm, sữa, quần áo… Và chính vì thế tiết kiệm là một điều cần thiết. Để làm được điều này, chúng ta phải làm từ những điều nhỏ nhất đó là hạn chế hư hỏng đồ dùng, quần áo cũng thế. Hãy lấy quần áo trước 5h để quần áo luôn được bền đẹp. Bởi khi đêm xuống, độ ẩm tăng lên, khí ẩm sẽ làm quần áo lâu khô hơn, gây mùi khó chịu, không những thế còn ảnh hưởng đến độ bền của vải khiến vải nhanh hư hơn.

5. Sự thật về việc phơi quần áo qua đêm bị nhiễm hơi lạnh

Nhiều người tin rằng, phơi quần áo ban đêm sẽ bị nhiễm hơi lạnh do các linh hồn “lang thang” sẽ nhập vào và ‘ám’ người mặc chúng. Tuy nhiên việc này chỉ là sự đồn đoán thiếu cơ sở khoa học, chúng ta không nên tin để tránh ảnh hưởng tới cuộc sống!

Nguôn: guuvn

promotion left img
Call:0969463299
index